Theo chân người Pháp vào ViệtNam từ những năm đầu thế kỷ 20, đến nay MAGGI không chỉ là một thương hiệu màcòn trở thành từ gọi chung cho tất cả các loại xì dầu hay nước tương trong tâmthức người Việt Cty cổ phần BigOn Việt Nam. Tiếng gọi quen thuộc của người ViệtThật không dễ để một thương hiệu thực phẩm có nguồn gốc từ nước ngoài lại có thểgắn bó với đời sống người Việt trong cả gần một thế kỷ Phụ kiện đẹp. Đó là câu chuyện của MAGGI theo chân người Pháp vào Việt Nam từ những năm đầuthế kỷ 20, và dần được mọi người biết đến như một loại “nước chấm màu nâu đenthường làm từ những nguyên liệu có chứa nhiều chất đạm”. Ngày qua ngày, MAGGI đã chinh phục người tiêu dùng nhờ hương vị thơm ngon, mộtnguồn bổ sung chất đạm quan trọng trong những giai đoạn khó khăn. Từ đó, MAGGIđã trở thành một biểu tượng chung cho tất cả các loại xì dầu/ nước tương.
MAGGI đã theo chân người Pháp vào Việt Nam từ những năm đầu thế kỷ 20
Không dừng lại ở đó, đằng sau nócòn là cả một câu chuyện về quyền sở hữu trí tuệ đối với tập đoàn Nestlé vàngười tiêu dùng. Trong suốt một thập kỷ qua, tập đoàn Nestlé, chủ sở hữu củathương hiệu MAGGI và các nhà từ điển học đã trao đổi và nghiên cứu để đưa ra mộtđịnh nghĩa chính xác nhất cho từ MAGGI trong từ điển. Theo đó, MAGGI được định nghĩa là một thương hiệu, chứ không phải là một danh từchung. “Tôi vẫn thường nghe bà và mẹ gọi tên “ma-gi” cho tất cả các loại nướcchấm, thậm chí bạn bè cũ của tôi ở ngoài Bắc cũng vậy. Nhưng đúng ra chỉ cóMAGGI của Nestlé mới là sản phẩm nổi tiếng có uy tín và lịch sử lâu đời” - chịNgọc Nga chia sẻ.Lưu luyến mãi vì “vị ngon nhớ lâu”Với nhiều người Việt, khi nhắc đến MAGGI người ta không thể quên cái “vị ngonnhớ lâu” của loại nước châm này. Một bữa cơm gia đình với nước tương MAGGI chan tép mỡ trộn cơm hay đậu phụ ránvàng chấm nước tương MAGGI - tuy giản dị nhưng làm bao thế hệ người Việt Nam lưuluyến mãi vì bản thân vị ngon của nước chấm và cũng bởi vì nó kết hợp thật hoànhảo với các món ăn dân tộc. “Vị ngon nhớ lâu” của MAGGI gợi trong con người ta những ký ức về hương vị, kýức về khoảnh khắc gia đình quây quần, ấm cúng.
MAGGI - gắn kết tình yêu thương qua những mâm cơm giản đơn hàng ngày
Với một lịch sử tồn tại tronglòng người tiêu dùng, MAGGI đã là một người bạn đồng hành thân thiết khi kết hợpkhéo léo và tinh tế với những bữa cơm gia đình. MAGGI không còn là một sản phẩmdu nhập từ phương Tây mà đã trở thành một biểu tượng, một thành viên không thểthiếu trong gian bếp mỗi gia đình Việt.
MAGGI đã trở thành một thành viên không thể thiếu trong mỗi căn bếp Việt
Thương hiệu MAGGI được đặt theo tên người sáng lập, ông Julius MAGGI. Ngày nay thương hiệu MAGGI thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Nestlé, tập đoàn về Dinh Dưỡng, Sức Khỏe và Sống Vui Khỏe hàng đầu trên thế giới. Các sản phẩm nước tương MAGGI đã được người tiêu dùng Việt Nam biết đến từ năm 1935. Cho đến nay, các dòng sản phẩm MAGGI tại Việt Nam bao gồm nước tương, dầu hào, hạt nêm, xốt kho… Theo định hướng về Dinh Dưỡng, Sức Khỏe và Sống Vui Khỏe của tập đoàn, các sản phẩm của MAGGI đều được bổ sung vi chất nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng Việt.
Các dòng sản phẩm MAGGI tại Việt NamAnh Vũ
Nguồn : http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/175777/thuong-hieu-nuoc-cham-tram-nam-trong-bep-nguoi-viet.html
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét